ĐI BỘ - GIẢI PHÁP CHO SỨC KHỎE

Th 2 07/11/2022

ĐI BỘ là môn thể dục dễ dàng thực hiện và an toàn hơn các hình thức vận động khác, là phương pháp luyện tập tốt cho nâng cao sức khoẻ tổng thể, đặc biệt là tim mạch.

 

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI BỘ?

Giống như các loại hoạt động thể chất thông thường khác, đi bộ với tốc độ nhanh cũng có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như:

Giảm nguy cơ huyết áp cao, giảm cholesterol, giảm bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2

  • Tăng cường xương và cơ.

  • Giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

  • Cải thiện thể chất.

  • Cải  thiện tâm trạng

BẠN CẦN ĐI BỘ BAO NHIÊU MỖI NGÀY?

Người lớn cần 150 phút (2,5 giờ) mỗi tuần hoạt động thể chất hiếu khí (aerobic) cường độ trung bình để giữ sức khỏe. Đi bộ nhanh là một ví dụ của hoạt động aerobic cường độ vừa phải. Đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần, sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu 150 phút mỗi tuần. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào tình trang sức khỏe của mỗi người, kể cả 10 phút hoạt động thể chất cũng vẫn có ích. Nếu bạn không thể đi bộ trong 30 phút mỗi lần, hãy thử chia nhỏ thành ba lần đi bộ 10 phút.

Để có thêm lợi ích cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng, bạn có thể cần đi bộ hơn 150 phút mỗi tuần. Hãy tăng gấp đôi thời lượng lên 300 phút mỗi tuần hoặc khoảng 1 giờ mỗi ngày vào 5 ngày trong tuần. Bạn càng đi bộ nhiều, bạn càng có nhiều lợi ích cho sức khỏe…

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO THÓI QUEN ĐI BỘ?

Chìa khóa để xây dựng bất kỳ thói quen nào là gắn bó lâu dài với hành vi mới. 

Đi bộ ở những nơi bạn thích, như công viên hoặc xung quanh gần nhà bạn. Hãy thử các địa điểm và tuyến đường khác nhau để giữ cho chuyến đi bộ thú vị và duy trì động lực.

Nghe bản nhạc yêu thích của bạn khi bạn đi bộ, nhớ để âm lượng nhỏ để bạn có thể nghe thấy âm thanh xung quanh mình.

Đi bộ cùng bạn hoặc người thân trong gia đình. Có một người bạn thường xuyên đi bộ cùng có thể giúp bạn duy trì thói quen đi bộ.  Các bạn có thể cổ vũ lẫn nhau và trở thành hình mẫu cho mọi người

Theo dõi tiến trình của bạn trên giấy, trực tuyến hoặc bằng ứng dụng thể dục dành cho điện thoại. Ghi lại ngày tháng, khoảng cách và cảm giác của bạn khi hoàn thành chuyến đi bộ. Các thiết bị như máy đếm bước chân và máy theo dõi thể dục có thể giúp bạn đếm số bước, lượng calo và quãng đường bạn đi bộ trong một khoảng thời gian nhất định.

ĐI BỘ CẦN CHÚ TRỌNG DINH DƯỠNG NHƯ THẾ NÀO? 

 

Để tăng cường thêm những lợi ích của việc đi bộ, chúng ta có thể bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin và các khoáng chất như chuối, trứng, sữa, yến mạch, các loại rau xanh,... hoặc bổ sung chất bằng những loại viên uống hoặc viên nhai Vitamin tổng hợp. 

Nguồn: Sức khoẻ đời sống

https://suckhoedoisong.vn/di-bo-ren-luyen-suc-khoe-phuong-phap-don-gian-va-hieu-qua-169186026.htm